www.gomsuhoanmy.com Gốm sứ bát tràng, ấm chén bát tràng cao cấp
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Go down
Admin
Admin
Admin
Tổng số bài gửi : 376
Join date : 11/04/2011
http://gomsuhoanmy.com

Cần biết giữ lửa cho Bát Tràng Bát Tràng Empty Cần biết giữ lửa cho Bát Tràng Bát Tràng

Wed Apr 13, 2011 11:54 am
Cần biết giữ lửa cho Bát Tràng Bát Tràng

không chỉ là làng gốm nổi tiểng ở Việt Nam, mà sản phẩm của làng đã có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới. So với các làng nghề khác, Bát Tràng được xem là khá nhanh nhạy trong quảng bá sản phẩm, nắm bắt thị trường. Nhưng khi gặp một đối tác khó tính, năng lực thực sự các doanh nghiệp gốm Bát Tràng mới bộc lộ rõ những hạn chế về tư duy quản lí.

Sau sự kiện Việt Nam chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO, các doanh nghiệp ở Bát Tràng có vẻ bắt kịp với xu thế của thời đại, với hàng trăm website giới thiệu sản phẩm ra đời, giúp khách hàng dễ tiếp cận với nhà cung cấp. Thế nhưng khi làm việc trực tiếp mới thấy tư duy của các doanh nghiệp trong làng nghề vẫn cứ là làm “lâu rồi sẽ quen dần”.

Phụ trách phòng thị trường nước ngoài trong một Cty 100% vốn nước ngoài, nhiệm vụ chính của tôi là tìm kiếm nhà cung cấp Việt Nam để sản xuất theo các đơn đặt hàng từ nước ngoài. Cầm trong tay vài chục bản vẽ về đồ gốm sứ, tôi bắt đầu tìm kiếm qua google và tìm thấy một loạt các xưởng sản xuất ở Bát Tràng với website riêng. Trang website không chỉ có tiếng Anh tiếng Nga mà còn có cả tiếng Nhật. Tôi "chấm" một trang website ấn tượng để gọi điện liên lạc và nhận được lời mời về thăm doanh nghiệp.

Chị Toan, giám đốc doanh nghiệp tư nhân Xuân Thuỷ niềm nở đớn tiếp, khi biết tôi có đơn hàng lên tới hàng chục nghìn USD/ tháng. Theo những thông tin trên trang website giới thiệu, Cty đã từng có kinh nghiệm xuất khẩu sang nước ngoài 10 năm, lại về tận Cty Xuân Thuỷ, tôi thấy an tâm, và nhanh chóng kí kết hợp đồng sản xuất mẫu với Cty này. Còn bốn ngày tới lịch giao hàng, tôi nhận được email của Cty Xuân Thuỷ cho biết, vì mất điện hai ngày nên Cty đề xuất sẽ giao hàng chậm hơn hợp đồng ký kết hai ngày. Là đại diện của Cty nước ngoài, chúng tôi không thể đồng ý với đề xuất của Cty Xuân Thuỷ. Nếu chậm thời gian giao hàng chúng tôi sẽ bị khách hàng phạt hợp đồng rất nặng và có thể mất uy tín mất mối làm ăn cho các hợp đồng sau.

Đứng trước nguy cơ bị phạt vì giao hàng chậm, chúng tôi liên tục gọi điện đến Cty Xuân Thuỷ để thúc giục nhưng chỉ nhận được những lí do thoái thác. Chúng tôi tức tốc đến tận xưởng sản xuất để tìm cách khắc phục, đề nghị chị Toan đưa ra bản tường trình về qui trình sản xuất với thời gian tiêu chuẩn cho từng công đoạn. Chị cho hay chưa bao giờ làm như thế, cần chỉ đạo thế nào, cứ trong đầu nghĩ ra làm thế. Không có dữ liệu để phân tích, chúng tôi tự xuống xưởng, trực tiếp ngồi xem thợ làm các công đoạn và tự mình lập thành bản qui trình sản xuất cho chị Toan.

Sau đó chúng tôi cùng các bác thợ phân tích xem giai đoạn nào cần chính xác bao nhiêu thời gian, giai đoạn nào có thể giảm bớt tối đa thời gian lãng phí. Sẵn có những kiến thức học được từ một khoá đào tạo về quản lí chất lượng tại Nhật, tôi hướng dẫn họ cách thực hiện vệ sinh 5S, qui trình quản lí xưởng sản xuất khoa học nhất. Cuối cùng nhờ có chúng tôi giúp đỡ Cty của chị Toan đã hoàn thành tiến độ giao hàng.

Sau sự cố này, chúng tôi nhận ra các thợ ở Bát Tràng đều là những người thợ rất tài hoa và nhiệt tình trong công việc, chỉ có điều họ thiếu tầm nhìn rộng và thiếu một nhà quản trị giỏi, có tầm nhìn xa, để hướng dẫn họ nên làm gì. Bằng chứng là chúng tôi chỉ mất có một tuần để cùng những người thợ sắp xếp lại mọi thứ trong xưởng, qui chuẩn hoá quá trình sản xuất đã giúp họ tiết kiệm được rất nhiều nhân lực và thời gian.

Câu chuyện ở Bát Tràng chúng tôi nêu trên cho thấy bên cạnh việc bồi dưỡng đội ngũ chủ chốt của các làng nghề, đào tạo những thợ giỏi để tiếp nối nghề truyền thống, thì thế hệ trẻ tại các làng nghề cũng cần lĩnh hội những kiến thức, kĩ năng kinh doanh nhạy bén, sáng tạo, họ cần biết thế nào là 4P trong marketing (tiếp thị), là service – mind (chăm sóc) khi tiếp xúc với khách hàng... Đó cũng là một trong những nguồn nguyên liệu để giữ lửa cho làng nghề Bát Tràng cháy mãi.


www.gomsubattrang.info Gom su cao cap bat trang, gom su bat trang cao cap in logo, Nhà sản xuất và cung cấp gốm sứ quà tặng cao cấp Bát Tràng đồng bộ và chuyên nghiệp nhất . Chuyên nghiệp từ khâu thiết kế mẫu theo yêu cầu khách hàng, sản xuất demo sản phẩm và sản xuất đại trà .
Mọi quan tâm của quý khách hàng xin vui lòng truy cập website : www.gomsuhoanmy.com or www.gomsubattrang.info để biết thêm chi tiết
Hoạc vui lòng liên hệ:
Phụ trách kinh doanh:
Lương Hoàng (Mr)
Mobile: 0979 141 031
Email: hoang310@gmail.com
Or: hoang310@gomsuhoanmy.com

Hoanmy Ceramic:
Showroom số 51 Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội
Tel: 04 3874 0201
Email: gomsuhoanmy@gmail.com
Or: lienhe@gomsuhoanmy.com
Websie: www.gomsuhoanmy.com
Or: www.gomsubattrang.info
Cảm ơn quý khách hàng !
Về Đầu Trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết